​Sử dụng máy ra vào lốp xe máy cho lốp không có săm

24/12/2023

Lượt xem: 30

Nội dung chính

     

    Máy ra vào lốp xe máy là thiết bị chuyên dụng được nhiều cơ sở sửa chữa xe máy sử dụng phổ biến và rộng rãi, do những tính năng đặc biệt của nó có thể giúp cho nhân viên sửa chữa xe tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

    8 bước sử dụng máy ra vào lốp xe máy đúng cách

    Việc biết các sử dụng máy ra vào lốp xe máy đúng cách sẽ giúp làm tăng tuổi thọ của máy ra vào lốp và giúp bảo vệ được vành và bánh xe không bị trầy xước.
    Bước 1: Chuẩn bị
    - Kiểm tra xem lốp đó đã xả hết hơi chưa. Nếu chưa xả bạn phải xả sạch hơi của lốp ra.
    - Tháo hết chì cân bằng lốp ra khỏi la răng lốp.
    - Bôi mỡ (hoặc dung dich bôi trơn nên vành lốp) Nước rửa bát chẳng hạn.
    - Điều chỉnh bánh xe vào vị trí đối diện với tấm đỡ cao su sau đó đạp bàn đạp để ép hết hơi còn lại trong lốp xe
    - Xoay lốp nhẹ và lặp lại thao tác với vị trí khác trên toàn bộ chu vi của vành xe .
    - Thực hiện lại các thao tác trên với phía đối diện của vành bánh xe.
    -  Kết thúc quá trình tháo vành bánh xe ra và đưa nên mâm cặp.
    Bước 2: Kéo cần đẩy xuống vị trí thích hợp và khóa cần đẩy lại.
    Bước 3: Kẹp lốp lên bàn kẹp
    Kẹp bên trong: Vị trí của chấu kẹp với mục đích là kẹp vành bánh xe không cho di chuyển. Đặt vành xe lên trên bàn quay, ấn bàn đạp để mở bàn kẹp và do đó kẹp được vành xe.
    Bước 4:
    Hạ cần trục xuống sao cho đầu móc lốp xuống nằm sát cạnh sắc của vành xe. Sau đó khóa cần trục bằng cần khóa . Điều chỉnh đầu móc lốp sao cho đỉnh phía trên cách mép xe 3-5mm và cách vành bánh xe từ 5-7mm.
    Chú ý: Không được để cần móc lốp của máy chạm vào vành bánh xe, điều đó sẽ gây hư hại cho bánh xe.
    Bước 5:
    Dùng chổi mềm quét dung dịch bôi trơn quanh mép vành bánh xe. Chèn móc lốp vào giữa mép lốp và mặt trên của cần móc lốp. Giữ nguyên vị trí móc lốp, quay bàn quay theo chiều kim đồng hồ bằng cách ấn pedal cho đến khi lốp được tháo ra hoàn toàn.
    Chú ý:  Nếu quá trình tháo lốp không thuận lợi. Bạn ấn bàn đạp quay mâm xoay theo chiều ngược lại.
    Bước 6: Lặp lại các bước trên với mặt đối diện của lốp xe
    Bước 7: Vào lốp
    - Kẹp chặt vành xe bên trên bàn quay
    - Quét mỡ đều lên vành lốp với loại mỡ đặc biệt để tránh nguy hiểm cho lốp và để thuận tiện trong khi thao tác vào lốp. Lốp xe được đưa lên sao cho mép lốp ở phía dưới mặt trước của đầu vào lốp và được ốp vào chính mặt phía sau của đầu vào lốp.
    - Giữ mép lốp và ấn xuống vào để vào rãnh của vành xe bằng tay, đạp bàn đạp để quay bàn quay theo chiều kịm đồng hồ.
    - Nới chấu kẹp, bơm căng lốp.
    Bước 8: Bơm lốp
    - Với đồng hồ đo áp suất lốp, bạn có thể đọc được áp suất của lốp.
    - Điều chỉnh chấu kẹp để nới vành xe ra khỏi bàn kẹp.
    - Kết nối đồng hồ đo áp suất đến van của lốp xe
    - Khi bơm lốp, ấn súng bơm trong một khoảng thời gian và phải chắc chắn rằng áp suất đọc được trên đồng hồ đo không vượt quá áp suất do nhà sản suất lốp quy định.
    Chú ý đọc kĩ hưỡng dẫn trước khi sử dụng để có thể sử dụng máy ra vào lốp một cách có hiệu quả nhất giảm thiểu tối đa hư hỏng máy ra vào lốp. Bạn cũng nên chú ý bảo dưỡng máy ra vào lốp định kì để đảm bảo máy luôn hoạt động ổn định xe máy nhé.

    telteltel