NÂNG CAO ĐỘ AN TOÀN CHO XE ĐIỆN CÙNG SẢN PHẨM MIẾNG VÁ CHUYÊN DỤNG CỦA MARUNI NHẬT BẢN

15/7/2024

Lượt xem: 91

Nội dung chính

    Theo xu hướng tiết kiệm năng lượng, cắt giảm khí thải và bảo vệ môi trường thì xe điện đang dần trở thành xu hướng nổi bật trên thị trường xe ô tô hiện nay. Xe ô tô điện có nhiều ưu điểm cả về động cơ, giảm lượng khí thải và thân thiện hơn với môi trường nên được dự đoán sẽ là xu hướng trong tương lai gần.

    Trong quá trình sử dụng thực tế, hãy cùng An Phát tìm hiểu sâu hơn về lốp xe điện và loại miếng vá nào phù hợp với dòng xe mới này.

    Sự khác biệt giữa lốp xe điện và lốp xe ô tô thông thường

    Đặc tính của 2 dòng xe chạy động cơ đốt trong và xe chạy điện là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy để đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng thì các thiết kế bánh xe cũng phải thay đổi.

    Khác biệt về trọng lượng xe

    Xe điện có tổng trọng lượng lớn hơn xe động cơ đốt trong vì phải gánh chịu trọng lượng của khối pin. Điều này đồng nghĩa với việc bánh xe cũng phải chịu trọng lượng nặng hơn. Đồng thời, nhà sản xuất cũng gia cố thành lốp dày hơn để chịu tải trọng của toàn bộ thân xe.

    Vì xe điện rất nặng nên lốp thông thường sẽ nhanh bị biến dạng, từ đó sinh ra lực cản lăn khiến cho xe chạy chậm hơn, giảm hiệu suất. Việc thiết kế thành/ hông lốp thấp và dày hơn chính là cách hiệu quả nhất để giảm tình trạng biến dạng, giảm lực cản lăn sinh ra trong thời gian sử dụng.

    Bánh xe điện có diện tích bề mặt tiếp xúc thấp hơn xe động cơ đốt trong

    Dựa vào hình thái cấu tạo của lốp xe điện và xe động cơ đốt trong, có thể thấy bề mặt tiếp xúc với mặt đường của bánh xe điện thấp hơn so với bánh xe xăng. Nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến khả năng bám đường và hiệu suất phanh của xe điện. Do xe điện nặng hơn nên khả năng vào cua tốt hơn xe xăng.

    Một điều nữa, xe điện phanh phần lớn bằng cấu tạo hộp số, không phải bằng má phanh như xe động cơ đốt trong nên hiệu suất phanh ít phụ thuộc vào bánh. Do vậy, cấu tạo xe điện thường có bề mặt gai phẳng hơn để giảm lực cản lăn tối đa.

    Lốp xe điện có thêm công nghệ giảm tiếng ồn

    Xe thông thường khi di chuyển thì tiếng ồn của bánh xe bị át chế bởi một phần tiếng ồn của động cơ đốt trong. Còn xe điện thì không có tiếng động cơ nên toàn bộ tiếng ồn phát ra đều do lốp xe gây ra. Do vậy các hãng sản xuất phải tăng cường các biện pháp chống ồn để mang lại trải nghiệm êm ái, dễ chịu nhất cho khách hàng. Thường thì họ sử dụng các lớp mút tiêu âm bên trong để làm giảm tiếng ồn cho lốp xe điện.

    Khác biệt ở bề mặt gai lốp

    Xe điện có trọng lượng lớn, cấu tạo thành lốp mỏng hơn nên khi tăng tốc, lực quán tính khi di chuyển tác động rất lớn tới lốp xe. Để đảm bảo an toàn cho lốp, nhà sản xuất thiết kế gia cố nhiều gai lốp hơn so với lốp xe thông thường.

    Vì tất cả những đặc tính kể trên mà lốp xe điện có giá thành cao hơn so với lốp xe động cơ đốt trong.

    Nâng cao độ an toàn cùng miếng vá chuyên dụng cho xe điện MR-Series của Maruni

    Dựa trên những điểm khác biệt giữa lốp xe điện so với lốp xe động cơ đốt trong, chắc hẳn khách hàng cũng nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng đúng loại miếng vá và an toàn của bản thân khi tham gia giao thông.

    Bắt kịp xu hướng phát triển của thị trường, Maruni - thương hiệu miếng vá, keo vá số 1 Nhật Bản đã phát triển miếng vá MR-Series dành riêng cho lốp xe điện.

    Tính năng nổi bật của miếng vá Maruni MR-Series

    Tuy chưa có nghiên cứu chính thức nào chỉ ra rằng miếng vá thông thường không dùng được cho lốp xe điện. Nhưng nếu miếng vá thông thường được làm theo cấu trúc lốp xe điện thì độ cứng khá cao, khả năng đàn hồi kém nên khả năng tương thích không cao. Miếng vá MR của Maruni được làm dày hơn miếng vá thông thường nhưng vẫn đảm bảo độ mềm mại, đàn hồi tốt, tương thích với lốp xe điện. Do vậy, các chuyên gia khuyến nghị nên sử dụng miếng vá MR chuyên dụng cho lốp xe điện để hạn chế các sự cố gây mất an toàn khi tham gia giao thông.

    Lưu ý khi sử dụng miếng vá lốp xe điện MR - Series

    Trong trường hợp lốp xe điện có lót miếng mút tiêu âm bên trong, hãy tháo miếng mút ra trước khi dán miếng vá.

    Sau khi vá lốp, bạn có thể gắn lại miếng mút tiêu âm bằng keo vá MARUNI Sealiner. Bởi miếng mút này có vai trò tiêu âm, làm giảm tiếng ồn cho lốp xe điện.

    Để biết thêm thông tin về sản phẩm miếng vá chuyên dùng cho xe điện MR - Series của thương hiệu Maruni Nhật Bản, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với An Phát theo thông tin bên dưới.

    Tags
    telteltel