Cảnh báo nguy hại tiềm ẩn khi sử dụng chế phẩm bôi trơn không rõ nguồn gốc cho máy ra vào lốp

03/6/2024

Lượt xem: 656

Nội dung chính

    Trong quá trình tháo/lắp lốp, nhà sản xuất khuyến nghị Kỹ thuật viên sử dụng một lượng nhỏ sáp bôi trơn để bôi lên vành mâm / lazang ô tô. Việc sử dụng sáp bôi trơn không chỉ giúp bảo vệ mâm xe, giúp tách mép lốp dễ hơn mà còn góp phần quan trọng làm chậm quá trình oxi hóa mâm và bộ phận tách lốp của Máy ra vào lốp.

    Những hệ lụy khi sử dụng chế phẩm không đảm bảo để thay thế sáp bôi trơn

    Lợi ích của sáp bôi trơn đã được các chuyên gia kỹ thuật công nhận và khuyên dùng. Tuy nhiên, việc sử dụng sáp bôi trơn dường như chưa được phổ biến rộng rãi nên trong thực tế có rất nhiều cửa hàng, trạm làm lốp sử dụng các chế phẩm thay thế sáp bôi trơn như: dầu rửa bát, xà phòng, dầu máy,...để tiết kiệm chi phí mà không lường trước được những hậu quả về sau với lazang và máy móc.

    Trong dầu rửa bát hay xà phòng đều có những thành phần như: Xút vảy, muối, Axit, kiềm và một số hóa chất khác. Những hóa chất này khi tiếp xúc với bề mặt kim loại sẽ tạo ra phản ứng oxi hóa, ăn mòn bề mặt. Quá trình ăn mòn hóa học này không xảy ra ngay lập tức nên cả người dùng và chủ xe thường ít nhận ra ảnh hưởng xấu của việc sử dụng dầu rửa bát để bôi trơn khi tháo lắp lốp xe.

    Một hiện tượng khác mà người sử dụng máy ra vào lốp dễ dàng nhận ra ngay những ảnh hưởng xấu của việc sử dụng dầu rửa bát, xà phòng đó là quan sát mâm, tay tháo lốp hay thậm chí là phần vỏ máy ra vào có hiện tượng gỉ sét chỉ sau vài tháng vận hành.

    Dưới đây là một số hình ảnh phản ánh tình trạng rỉ sét lazang và máy móc khi sử dụng các chế phẩm không đảm bảo để thay thế sáp bôi trơn mà An Phát thu thập được:

    Hình ảnh thực tế của máy ra vào lốp bị rỉ set các chi tiết sau một thời gian sử dụng dầu rửa bát làm chất bôi trơn

    Hình ảnh thực tế của máy ra vào lốp bị rỉ set các chi tiết sau một thời gian sử dụng dầu rửa bát làm chất bôi trơn

    Hình ảnh minh họa lazang ô tô bị rỉ sét sau một thời gian dùng các chế phẩm bôi trơn không rõ nguồn gốc

    Sáp bôi trơn Maruni - Sản phẩm được khuyên dùng khi ra vào lốp xe ô tô

    Việc rỉ set lazang hay máy móc tuy không gây nguy hại trực tiếp cho người sử dụng trong thời gian đầu nhưng gây mất thẩm mỹ và đẩy nhanh tốc độ hư hại của lazang, máy ra vào lốp. Bởi vậy, lựa chọn sáp bôi trơn được các chuyên gia kỹ thuật khuyên dùng sẽ giúp hạn chế tình trạng gỉ sét lazang và máy móc.

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sáp bôi trơn nhưng đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc. Việc sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, thành phần, chất lượng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro không kém gì sử dụng dầu rửa bát thay thế. Do đó, An Phát khuyến nghị người dùng lựa chọn sáp bôi trơn Maruni cho máy ra vào lốp. Đây là dòng sản phẩm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (Maruni - Nhật Bản), bảng thành phần được in trên thân mỗi hộp nên người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

    Sử dụng sáp bôi trơn chính hãng Maruni giúp bảo vệ máy móc và lazang đúng cách trong quá trình sử dụng

    Sản phẩm sáp bôi trơn Maruni được công ty TNHH Thiết bị phụ tùng An Phát phân phối chính thức tại Việt Nam cùng với Miếng vá và kéo vá chính hãng. Chúng tôi cam kết về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và giá thành ưu đãi nhất dành cho khách hàng.

    Hành trình phát triển 30 năm đã chứng minh uy tín các sản phẩm do An Phát phân phối cũng như sự tin tưởng mà Khách hàng dành cho chúng tôi trong những năm qua. Mọi thắc mắc cần hỗ trợ, giải đáp Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với An Phát theo thông tin bên dưới.

    Tags
    telteltel