“An Phát - Hành trình 30 năm sát cánh" - CBNV Nguyễn Hồng Phượng - Phòng Mua hàng

22/4/2024

Lượt xem: 65

Nội dung chính

    Trên hành trình 30 năm với biết bao thăng trầm, mỗi thành viên, mỗi An Phát-er chắc hẳn đều đã từng trải qua những cung bậc cảm xúc không thể nào quên tại An Phát như:

    • Vui sướng vỡ òa khi đạt mục tiêu doanh số
    • Tiếc nuối khi tuột mất hợp đồng ký kết
    • Hoang mang lo lắng khi nhận thông báo giãn cách
    • Cảm giác hào hứng khi kế hoạch được duyệt ngay lập tức
    • Hay những ngày tháng chạy deadline đến tận đêm muộn… 

    Hãy cùng cảm nhận những cung bậc cảm xúc vô cùng chân thực qua đôi dòng chia sẻ của CBNV Nguyễn Hồng Phượng trong cuộc thi "An Phát - Hành trình 30 năm sát cánh" dưới đây.

     

    "KHÁT VỌNG TỬ TẾ

    Tôi hơi ngạc nhiên khi bắt gặp cụm từ này trong triết lý kinh doanh của An Phát.

    Thường thì 1 công ty thương mại luôn đặt mục tiêu về doanh số, lợi nhuận, tăng trưởng,..làm mục đích lớn nhất, hàng đầu. Hoặc nếu có khái niệm này, chắc cũng chỉ để cho Profile công ty được đẹp và ấn tượng trong mắt đối tác và nhân viên mới.

    Tuy nhiên, đối với 1 nhân viên đã gắn bó với An Phát gần 10 năm, tôi hiểu và tin cụm từ “Khát vọng tử tế”, “Kinh doanh bằng sự tử tế để mang lại điều tốt đẹp” đang có ở trong An phát, và khát vọng này hoàn toàn mang tính thực tế, chứ không phải điều gì đó xa vời.

    Tôi bước chân vào An Phát khi công ty vừa mới kỷ niệm 20 năm thành lập. Thời điểm đó tôi không nghĩ mình sẽ gắn bó được đến năm thứ 10, thời điểm công ty sắp chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thành lập. So với những nhân viên kỳ cựu đã gắn bó với An phát trên 20 năm, thì 10 năm không phải là dài, nhưng đối với những nhân viên mới vào, thì tôi là một nhân viên đã khá cũ. J  

    Trải qua quãng thời gian tương đối dài, tôi đã chứng kiến cách mà An Phát đối đãi với các nhà cung cấp, khách hàng và đặc biệt là cách đối xử của các sếp với nhân viên trong công ty. Có thời gian khi bản thân tôi phải trải qua các biến cố cá nhân, tôi đã hiểu sâu sắc thế nào là SỰ TỬ TẾ. Một nhân viên nhỏ bé như tôi khi đó cảm nhận không phải là cách giao tiếp giữa sếp với nhân viên nữa, mà đó là sự quan tâm, chia sẻ giữa con người với con người. Chính sự tử tế của các sếp, sự đồng cảm từ những đồng nghiệp đã giúp tôi trở lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và trong tiềm thức của tôi đã có sự gắn kết vô hình với con người An Phát.

    Trong 10 năm qua, nhiều người đã chọn ở lại gắn bó cùng An Phát, nhưng cũng có những con người đã chọn ra đi. Tôi cũng ngầm hiểu được rằng, hoặc họ có mục tiêu riêng khác với mục tiêu của An Phát, hoặc cũng có thể do họ không phù hợp, bởi An Phát dường như không có chỗ cho những suy nghĩ, hành động “không đẹp”, những trục lợi cá nhân không đàng hoàng đứng đắn. Tôi cũng tin rằng khi những nhân viên chọn một con đường khác, những người sếp của tôi cũng không có gì phải day dứt vì họ đã đối xử rất tử tế, đàng hoàng và văn minh với nhân viên của họ.

    Cá nhân tôi, tôi hi vọng có thể bắt kịp tốc độ thay đổi phát triển của An Phát, để tiếp tục đồng hành thêm nhiều năm sau nữa. Hoặc nếu có thể vì một lý do đặc biệt nào đó mà tôi không thể tiếp tục, thì An Phát chắc chắn là một công ty đã cho tôi rất nhiều kỷ niệm sâu sắc, giúp tôi trưởng thành, mạnh mẽ, và hiểu thế nào là một DOANH NGHIỆP TỬ TẾ. Đó là lời giải thích vì sao nhiều thế hệ nhân viên vẫn chọn đồng hành cùng An phát. Và cũng là lý do vì sao trải qua bao nhiêu thăng trầm, An Phát vẫn phát triển bền vững như vậy".

    Tags
    telteltel