Tủ sách An Phát
Tủ sách An Phát

Chủ đề : Hoàn thành mọi việc không hề khó

Tác giả : Ban biên tập

Lượt xem : 2401

Bình luận : 0

Bạn có đang cảm thấy stress – lo lắng? chán nản? mệt mỏi?
Bạn luôn cảm thấy nhịp độ làm việc căng như dây đàn? Sắp xếp công việc thiếu hợp lý?
Bạn luôn mong muốn giải phóng bản thân khỏi áp lực thời gian
Vậy, làm sao để bạn đạt tới sự cân bằng nội tâm, cân bằng cuộc sống để có thể không ngừng cải thiện kết quả công việc và liên tục thăng tiến?
Đó là những câu hỏi liên tiếp được đặt ra không chỉ với bạn, với tôi mà với tất cả những nhân viên và cả những nhà quản lý trong công việc
  Chỉ khi trí óc sáng suốt và các suy nghĩ được sắp xếp có trật tự thì chúng ta mới làm việc hiệu quả và giải phóng được các khả năng còn đang tiềm tàng.

Tuần thứ bảy cuối cùng của năm 2015, BTC Tủ sách An Phát xin trân trọng giới thiệu đến các anh/chị cuốn sách:

HOÀN THÀNH MỌI VIỆC KHÔNG HỀ KHÓ

Tác giả: David Allen – một trong những nhà tư tưởng về hiệu suất công việc có ảnh hưởng nhất trên thế giới.
Nhà xuất bản: Lao động xã hội. Số trang: 376

Mỗi người muốn thành công phải đặt ra cho mình những mục tiêu nhất định. Và muốn đạt được mục tiêu đó, bạn không thể làm việc mà không có kế hoạch cụ thể để biến những mục tiêu đó thành hiện thực! 
Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay, đống công việc quá tải và mức độ cạnh tranh cao trong công ty gây cho bạn quá nhiều áp lực và trở thành nguyên nhân chủ yếu gây ra stress. Stress khiến bạn lo lắng, chán nản, mệt mỏi vì một vì một đống deadline rình rập đổ ụp lên đầu và không còn đủ hơi sức đâu mà nghĩ cách giải tỏa hay giải quyết cái mớ bòng bong đó!
Vậy làm thế nào để giảm bớt nhịp độ làm việc luôn căng lên như dây đàn, sắp xếp công việc hợp lý và giải phóng bản thân khỏi áp lực thời gian? Làm thế nào để liên tục tăng năng suất lao động cao nhất? Chắc hẳn đó là những câu hỏi bạn đặt ra khi đang điên đầu tìm cách giải quyết vấn đề nan giải này.
Điều bạn cần làm là tìm đến cuốn sách “Hoàn thành mọi việc không hề khó”, tất cả những gì bạn thắc mắc hay tìm lời giải đáp đều nằm trong cuốn sách này.
Cuốn sách gồm 3 phần. 
Phần 1: Mô tả toàn bộ vấn đề, cung cấp cái nhìn tổng thể về hệ thống, giải thích tính duy nhất và cấp bách của hệ thống và trình bày các phương pháp luận cơ bản một cách cô đọng và xúc tích. 
Phần 2: Chỉ ra cách thực hiện hệ thống, giúp bạn tự rèn luyện, từng bước một, trên cơ sở áp dụng các mô hình. 
Phần 3: Đi sâu miêu tả các kết quả rõ ràng và lớn lao mà bạn có thể đạt được khi áp dụng các phương pháp, mô hình này vào công việc và cuộc sống.

Hoàn thành mọi thứ không hề khó cung cấp một hệ thống hoàn chỉnh để lấy ra mọi thứ đang chất chứa trong tâm trí bạn và sắp xếp chúng vào các danh sách công việc và hồ sơ lưu trữ. Mọi phương pháp, bí quyết được trình bày đều nhằm mục đích giải phóng trí óc bạn để tập trung vào bất cứ thứ gì bạn đang theo đuổi.
Lập luận của Allen rất đơn giản: hiệu suất công việc của chúng ta tỷ lệ thuận với năng lực chúng ta dành cho nghỉ ngơi, thư giãn. Chỉ khi trí óc sáng suốt và các suy nghĩ được sắp xếp có trật tự thì chúng ta mới làm việc hiệu quả và giải phóng được các khả năng còn đang tiềm tàng trong mỗi chúng ta.
Bạn đọc sẽ nhận thấy rằng, không có phương tiện đơn nhất giúp hoàn thiện hiệu quả hay hiệu suất của tổ chức. Thêm vào đó, tác giả Allen còn cung cấp những phương tiện giúp tập trung năng lượng một cách chiến lược và tài tình mà không cần phải hi sinh bất cứ thứ gì. Ông đưa ra hàng loạt các bí quyết, kỹ năng và thủ thuật giúp thực thi đầy đủ kế hoạch quản trị công việc, với hai nhân tố chính: đưa mọi thứ cần phải thực hiện vào trong hệ thống có thể thực thi và đáng tin cậy; và rèn luyện bản thân để ra các quyết định cùng kế hoạch hành động cho mọi dữ liệu đầu vào của hệ thống. Nói ngắn gọn, hãy thực hiện (một cách nhanh chóng), chuyển giao cho người khác (một cách xứng đáng) hoặc từ bỏ công việc đó.
Đọc Hoàn thành mọi thứ không hề khó, bạn sẽ biết được cách:
- Ứng dụng nguyên tắc “thực hiện, chuyển giao, treo, bỏ qua” để làm rỗng bộ nhớ của bạn;
- Đánh giá lại các mục tiêu và duy trì khả năng tái tập trung trong những tình huống thay đổi;
- Lập ra các kế hoạch và tìm cách tháo gỡ các dự án “treo”;
- Vượt qua cảm giác bối rối, lo lắng và không thể kiểm soát;
- Cảm thấy hài lòng với cả những gì mình chưa thực hiện.

Sức mạnh, sự đơn giản, tính hệ thống, cảm hứng tràn đầy trong hành trình định hình một khoa học nghệ thuật hoàn thành công việc là những điều cuốn sách này mang đến cho bạn.
Hy vọng bạn sẽ tự tìm ra phương pháp làm việc hiệu quả nhất sau khi đọc, để luôn sẵn sàng “Hoàn thành mọi việc – không hề khó”.
Tuần cuối của năm 2015, BTC Tủ sách An Phát xin chúc các anh/chị:
- Nhanh chóng hoàn thành các mục tiêu chưa hoàn thành
- Nâng cao năng suất lao động, luôn tập trung và đầu tư thời gian vào các mục tiêu quan trọng
- Giải phóng bản thân khỏi áp lực thời gian, luôn tràn đầy năng lượng cho việc thực hiện những mục tiêu mới
- Đạt được những thành công mới trên con đường sự nghiệp


 
Link liên kết :
Bài viết cùng chuyên mục
BACK TO TOP