Tủ sách An Phát
Tủ sách An Phát

Chủ đề : Quản lý thời gian

Tác giả : Ban biên tập

Lượt xem : 2244

Bình luận : 0

“Bạn yêu cuộc sống?
Vậy thì đừng lãng phí thời gian, vì đó là chất liệu làm nên cuộc sống”

Và thời gian cứ tích tắc qua đi, khi chúng ta chiêm nghiệm và thốt lên rằng:
“Mọi thứ trong cuộc sống có thể thiếu công bằng với bạn nhưng chỉ có thời gian là tài sản quý giá có giá trị ngang bằng cho tất cả mọi người. Mỗi ngày có hai mươi bốn tiếng đồng hồ: không hơn không kém.”
Bạn thành công hay thất bại, hạnh phúc hay bất hạnh, giàu sang hay nghèo hèn
-> Nó có thể chỉ là 1 tích tắc đồng hồ.
Cha đẻ huyền thoại của Apple đã luôn tự hỏi mỗi khi bắt đầu một ngày mới: ‘’Nếu hôm nay là ngày cuối cùng trong đời mình, liệu mình có muốn làm những việc như hôm nay?'
Tuần 4 tháng 09, BTC Tủ Sách An Phát xin trân trọng giới thiệu đến anh chị cuốn sách:

QUẢN LÝ THỜI GIAN – CỦA Havard Business Essentials
Với tựa đề Tiếng Anh: TIME MANAGEMENT

Cuốn sách cung cấp những thông tin thiết thực và hữu ích giúp bạn quản lý thời gian một cách có ý thức nhằm làm tăng năng suất và hiệu quả công việc.
Cuốn sách được bắt đầu bằng câu chuyện mà chúng ta phải suy ngẫm và trả lời:
“Trene ngước lên và thấy các đồng nghiệp đang ngừng công việc để về nhà. Lúc đó đã năm giờ chiều. Với khối lượng công việc còn lại cần phải thực hiện thì có thể cô sẽ ở lại văn phòng cho đến nửa đêm. Cô thở dài chán nản khi thấy vẫn còn 3 việc nữa “phải làm”. Cô đã làm gì suốt ngày để đến giờ cô vẫn chưa hoàn tất những công việc này như trong kế hoạch?
Cô nhìn lại một ngày đã qua của mình. Cô đã dành cả buổi sáng với Tony – cấp dưới của cô, để nói về các báo cáo tháng của anh ta. Vào giờ ăn trưa, cô phải trả lời hơn hai chục e-mail. Và suốt buổi chiều lại trôi đi cho một yêu cầu dịch vụ khách hàng mà lẽ ra nên để người khác giải quyết. “Nhưng tôi không tin ai khác làm tốt được việc đó”, cô tự nói với mình như vậy.
Vậy ý nghĩa thật sự của việc lên danh sách những công việc phải làm và lập kế hoạch cẩn thận là gì nếu Irene không làm những việc mà cô thực sự cần làm?
Hãy dành một vài phút để ngẫm nghĩ về ngày làm việc của bạn. Liệu có giống như Irene.
Thông qua cuốn sách, tác giả muốn nhấn mạnh rằng:
Việc sử dụng thời gian hiệu quả là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của mỗi cá nhân. Cuốn sách đã trình này những vấn đề rất quan trọng và thiết yếu về việc quản lý thời gian:
- Xác định và lập mức độ ưu tiên cho từng mục tiêu công việc
- Xây dựng lịch trình làm việc và loại bỏ “những kẻ đánh cắp” thời gian
- Giao phó công việc hiệu quả cho nhân viên
- Duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống…
Thực hiện tốt việc quản lý thời gian sẽ giúp bạn tăng tính hiệu quả và năng suất làm việc của bạn cũng như của cả tổ chức. Bạn sẽ biết cách cân bằng những chiến lược, mục tiêu của công việc với những ưu tiên, mong muốn, sở thích của cá nhân để có một cuộc sống hài hòa và trọn vẹn.
Đây là cuốn sách không chỉ dành cho những người quản lý mà còn thực sự cần thiết cho tất cả mọi người những ai quan tâm đến đề tài Quản lý thời gian.
Cuốn sách lồng ghép bằng các tình huống mà độc giả luôn phải suy nghĩ và trả lời.
Nó sẽ giúp bạn tận dụng phần lớn thời gian của mình và tăng tính hiệu quả, năng suất cá nhân. Làm chủ được việc quản lý thời gian sẽ giúp bạn cân bằng nhiều áp lực về thời gian và nhanh chóng đạt được mục đích của mình.
Còn chần chừ gì nữa? Hãy từ bỏ thói quen lãng phí thời gian và tập trung thời gian vào những việc chủ chốt, quan trọng.
Bởi:
“Thời gian giống như tuyết mùa đông trên bãi cỏ mùa hè, thời gian đã qua là thời gian đã mất.”
“Hãy có thời gian cho cả công việc và hưởng thụ; khiến mỗi ngày vừa hữu ích vừa thoải mái, và chứng tỏ rằng bạn hiểu giá trị của thời gian bằng cách sử dụng nó thật tốt. Và rồi tuổi trẻ sẽ tươi vui, và tuổi già không có nhiều hối tiếc, và cuộc đời sẽ là một thành công tươi đẹp”.
Link liên kết :
Bài viết cùng chuyên mục
BACK TO TOP